Phát triển ứng dụng Bất động sản Homeber

Tháng 7 vừa qua Global Hitech đã ký kết hợp tác chiến lược với Homeber để phát triển ứng dụng di động hàng đầu ở Việt Nam dành riêng cho môi giới. Đây được xem là bước đánh dấu quan trọng cho 1 startup Homeber trong ngành Proptech. Được biết định vị của Homeber hướng tới việc giải quyết triệt để những khó khăn cho môi giới địa phương; là bệ phóng giúp môi giới phát triển sự nghiệp và mở rộng quy mô.

Lộ trình phát triển công nghệ Homeber - Global Hitech
Lộ trình phát triển công nghệ Homeber – Global Hitech

Theo CEO Homeber – anh Trịnh Văn Hóa chia sẻ “Để ra mắt ứng dụng này, đội ngũ chúng tôi phải tích lũy chục năm kinh nghiệm ngành, đưa ra những giải phát thật triệt để để giải quyết bài toán của thị trường”. Anh còn chia sẻ thêm ứng dụng này không đơn thuần là 1 ứng dụng di động; nó là 1 nền tảng vững chắc cho môi giới bao gồm:

3 Nền tảng của Homeber

1.Nền tảng Công nghệ:

Không đơn thuần, công nghệ là công cụ. Theo CEO Global Hitech, nó là cách duy nhất để làm đơn giản hóa và tự động hóa quy trình vận hành phức tạp của mọi doanh nghiệp. Hãy tưởng tượng, nếu không có công nghệ, khi tăng quy mô doanh nghiệp, đòi hỏi nhân sự để vận hành sẽ tăng theo, chi phí doanh nghiệp tăng đáng kể. Như vậy, việc mở rộng quy mô sẽ cực kỳ rối rắm và phức tạp.

Ví dụ: để mở rộng mỗi tỉnh 10 chi nhánh văn phòng, mỗi văn phòng có 10 phòng kế toán nhân sự. Mỗi khi 1 giao dịch phát sinh, muốn tặng thưởng cho 1 người A làm việc ở TPHCM, được người B và những người giới thiệu cho người B ở Bình Dương giới thiệu, do người C và những người đang quản lý người C ở TPHCM quản lý. Giao dịch này có 2 lần giải ngân và nhận hoa hồng cách nhau 6 tháng, người A đổi vị trí làm việc ra Hà Nội, đồng thời đổi người quản lý là người D và những người quản lý người D. Như vậy, khi giải ngân hoa hồng, kế toán nào sẽ phụ trách nhận hoa hồng và duyệt chi, và làm sao để ghi nhớ giao dịch này phát sinh tại thời điểm nào, ai liên quan đến giao dịch?

Đây chỉ là ví dụ cho 1 chính sách hoa hồng trực tiếp và 1 gián tiếp. Trong trường hợp Homeber có tới 10 khoản hoa hồng, mỗi hoa hồng xét điều kiện năng động của người nhận, thì liệu 1 kế toán có thể xử lý được không. Đó là lý do cần phải có Công nghệ.

2. Chính sách công bằng:

Chính sách cho hệ thống bán hàng là yếu tố tiên quyết quyết định khả năng mở rộng của doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp lớn nào đều trăn trở về chính sách đảm bảo những tiêu chí về sự minh bạch và công tâm. Giả sử 1 giao dịch mà ngay cả những người đào tạo dẫn dắt truyền lửa nhưng họ không quản lý và không giới thiệu ra, nhưng họ vẫn được nhận hoa hồng. Hoặc giả sử 1 giao dịch có được từ sự giúp sức của những đồng đội trong cùng 1 phòng, kể cả khác phòng ban. Thì chính sách phải trả thưởng cho những người có góp công nào 1 ít.

Và chính sách cũng là 1 phần tất yếu hình thành nên Văn hóa doanh nghiệp. Tại Homeber, chính sách cho người bán hàng và quản lý tới hơn 10 đầu trả thưởng. Đây là mô hình trả thưởng không những công bằng, mà còn công tâm.

3. Văn hóa doanh nghiệp:

Văn hóa là điều duy nhất hình thành sự gắn kết 1 tập thể. Ngoài ra nó xây dựng niềm tin khắc ghi trong lòng đối tác và các cộng sự, một yếu tố quan trọng trong sự phát triển doanh nghiệp. CEO Homeber luôn trăn trở xây dựng một môi trường môi giới trong sạch, lành mạnh, tránh tối đa nhưng tranh chấp, tiêu cực trong môi trường hợp tác này. Cũng như từng con người đều trân trọng và giúp đỡ những người còn lại trong mạng lưới kinh doanh. Để làm được điều này, buộc chính những người lãnh đạo đầu tiên trong hệ thống kinh doanh đều phải đạt được, tại Homeber, CEO khẳng định có thể làm được điều đó tốt nhất.

Giải quyết 3 vấn đề khó khăn của môi giới

1. Bảo vệ Người đăng tin sản phẩm:

Xác minh Sale “thật”
Tránh trường hợp lộ thông tin nguồn hàng ra bên ngoài

  1. Bảo mật 2 lớp với: Mật khẩu Homeber, FaceID/OTP sms/Email /Authenticate google, chỉ 1 thiết bị đăng nhập duy nhất.
  2. Duyệt Tài khoản Sale khi Sale đã ký hợp đồng và hoàn thành khóa Đào tạo
  3. Chỉ Đăng nhập trên 1 thiết bị
  4. Khóa tài khoản với Sale không hoạt động tự động và qua Manager

2.Xác thực Sản phẩm chất lượng:

Ngoài việc chỉ định Chuyên gia nguồn dựa vào tiêu chí và năng lực
Đánh giá sản phẩm chất lượng còn thông qua:

  1. Đánh giá lượt lưu tin sản phẩm dựa vào thống kế số lượt mà Sale lưu về kho cá nhân
  2. Đánh giá Chuyên gia nguồn do Sale đánh giá qua hệ thống Rating
  3. Xác thực sản phẩm với tích xanh
    1. Đăng đủ thông tin sản phẩm
    2. Đã đăng/nộp hợp đồng chủ nhà về công ty
    3. Được duyệt bởi Thư ký nguồn

3. Cơ chế quản lý chéo

Ghi nhận cơ chế quản lý độc lập để trả thưởng theo chính sách

  • Người tuyển dụng
  • Manager quản lý
  • CSM – Chuyên gia đào tạo

Chốt lại về vấn đề hợp tác, Global Hitech đã triển khai hoàn tất giai đoạn 1 và lên định hướng kế hoạch phát triển giai đoạn 2 và 3. Với phương thức triển khai Agile và mô hình Scrum sẽ tăng tốc hoàn thiện hệ thống qua nhiều giai đoạn, nhằm bám sát hiệu quả vận hành của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ